Sunday, 7 April 2024

ทำความรู้จัก หมี 3 ตัว We Bare Bears

14 Mar 2023
196

ปก ทำความรู้จัก หมี 3 ตัว We Bare Bears

foromarbella จะพาทุกคนมาทำความรู้จัก We Bare Bears คือแอนิเมชันซีรีส์เล่าเรื่องราวของสามหมีพี่น้อง กริซลี่ (กริซซ์) แพนด้า (แพนแพน) และไอซ์แบร์ (หมีแข็ง) ที่มาอาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านถ้ำกลางป่าย่านเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโก พวกเขาอยากมีเพื่อนเป็นมนุษย์ และมีวิถีชีวิตเหมือนมนุษย์ธรรมดา โดยเราจะเห็นได้ว่า แพนแพนติดมือถือ กริซซ์ติด YouTube หมีแข็งไปซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อวัตถุดิบมาทำอาหาร และพวกเขายังติดการนั่งโซฟาดูกีฬาทางโทรทัศน์ ชอบกินกาแฟ ชานมไข่มุก สนใจแฟชั่น และในบางครั้งก็อยากเป็นคนดังในโลกโซเชียล ถึงแม้เรื่องราวจะกลืนความเป็นคนและหมี แต่ลงท้ายแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเขาคือการมีกันและกัน ความรักของพี่น้องต่างท้องที่ให้การสนับสนุนกันและกันเสมอ

และแน่นอนว่าสิ่งที่กลายเป็นภาพจำของ We Bare Bears คือการต่อตัวเพื่อเดินทางไปที่ต่างๆ โดยน้องเล็กหรือเจ้าหมีแข็งจะเป็นฐานล่างสุด ให้พี่กลางแพนแพนอยู่ตรงกลาง และพี่ใหญ่กริซซ์อยู่ข้างบนสุดในซีซันแรก เปิดเรื่องมาเราจะพบว่าสามหมีพี่น้องอยู่ร่วมกันในบ้านถ้ำ และแอนิเมชันเริ่มให้คนดูได้ทำความรู้จักกับเพื่อนของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น Chloe Park เด็กสาวชาวเกาหลีที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย, ชาร์ลีบิ๊กฟุต สัตว์ประหลาดหายาก, นอมนอม หมีโคอาลาผู้ร่ำรวยและโด่งดังในอินเทอร์เน็ต, และเทปส์ เจ้าหน้าที่อุทยานหญิงผู้แข็งแกร่ง

we be beras

โดยในบางเอพิโสดก็เป็นเรื่องราวที่ย้อนกลับไปเล่าถึงวัยเด็กของ We Bare Bears ที่เกิดจากที่ต่างๆ แพนแพนจากสวนสัตว์ในประเทศจีน กริซซ์จากอุทยานแห่งชาติในอเมริกา และหมีแข็งมาจากรัสเซีย พวกเขามาพบกัน กลายเป็นหมีน้อยเร่ร่อนที่ต้องการบ้านหลังใหม่แสนอบอุ่น พเนจรไปทั้งทางหลวงในอเมริกา ติดเกาะระหว่างทางไปญี่ปุ่น จนสุดท้ายพวกเขาก็พบว่าการอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าสามตัวดูจะเป็นอะไรที่ลงตัวที่สุด พวกเขาเดินทางมาถึงแคลิฟอร์เนีย และค้นพบถ้ำกลางป่าที่กลายเป็นบ้านแสนอบอุ่น

ความน่าสนใจใน We Bare Bears คือการหลอมรวมเอาวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเข้ากับตะวันตกได้อย่างลงตัว เป็นรสชาติที่แตกต่างจากแอนิเมชันซีรีส์อื่น ทั้งยังแสดงให้เห็นอิทธิพลของวัฒนธรรมที่เคลื่อนย้าย และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของโลกใบนี้ในยุคที่ทุกอย่างเชื่อมโยงกันด้วยอินเทอร์เน็ต

สามหมีจอมป่วน

เหตุผลสำคัญที่ทำให้แอนิเมชันซีรีส์เรื่องนี้ผสมผสานความเป็นเอเชียเข้าไว้ นั่นเพราะผู้สร้าง แดเนียล ชอง (Daniel Chong) คนอเมริกันเชื้อสายสิงคโปร์-จีน ที่เติบโตในอเมริกา และอยากเป็นพวกเดียวกับผู้คนบนแผ่นดินนี้ เขาให้สัมภาษณ์กับ Netshark ไว้ว่า “มันเริ่มจากหลานสาวของแฟนผม ตอนที่เธออายุสัก 10 ขวบ เราวาดรูปเล่นกัน ผมก็วาดรูปหมีเพื่อให้เธอหัวเราะออกมา และเธอก็เป็นแรงบันดาลใจให้ตัวละคร Chloe” หลายปีหลังจากนั้น แดเนียล ชอง เริ่มเขียน The Three Bare Bears ลงในเว็บคอมิก ก่อนจะกลายเป็น We Bare Bears ที่ออกฉายทางโทรทัศน์ ซึ่งเรื่องราวเต็มไปด้วยวัฒนธรรมป๊อปฝั่งเอเชียตามความสนใจของแดเนียล “โชว์นี้มันส่วนตัวมากๆ นะครับ มันคือสิ่งที่ผมรักและผมเป็น”

เราจะเห็นว่าคาแรกเตอร์ของหมีแข็ง น้องเล็กของ We Bare Bears นั้นพูดภาษาเกาหลีได้ดี ทำอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิมได้ ชอบพกดาวกระจายเป็นอาวุธลับ เป็นพ่อครัวเทปันยากิ และเก่งศิลปะการต่อสู้แบบเอเชียตะวันออกทั้งจีนและญี่ปุ่น ส่วนแพนแพน พี่กลางของบ้าน สะท้อนวัฒนธรรมเอเชียได้ชัดเจนที่สุด ทั้งจากการมีหมอนคู่ใจเป็นรูปมิกิจัง ตัวการ์ตูนนักเรียนไฮสคูล ชอบฟังเพลงเคป๊อป ติดซีรีส์เกาหลี ร้องไห้ตามเรื่องราวได้ไม่อาย โดยเฉพาะตอนหนึ่งที่พูดถึงการเป็นแฟนคลับวง Monsta X ทั้งยังมีศิลปินทั้งวงมาปรากฏตัวในเรื่องราวด้วย

สนับสนุนโดย baccaratnine.com